• Tháng Ba 24, 2021

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ được tiến hành vào ngày 23 tháng 5 năm 2021, căn cứ các văn bản chỉ đạo của Trung ương - Thành phố và xác định tầm quan trọng của cuộc bầu cử, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Quận 11 (sau đây gọi tắt là Hội đồng) đã ban hành Kế hoạch số 84/KH-HĐPH ngày 22/3/2021 về tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân trên địa bàn quận.

Việc tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến Luật bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu Hội đồng nhân dân được triển khai sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn quận, kết hợp tuyên truyền mục đích, ý nghĩa chính trị, tầm quan trọng và quá trình triển khai tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thông qua công tác tuyên truyền giúp người dân nhận thức và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn, giới thiệu, bầu ra những đại biểu tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ mới; đồng thời nâng cao ý thức làm chủ, tinh thần tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử của cử tri.

Đợt cao điểm sẽ được thực hiện từ tháng 03/2021 đến tháng 06/2021 với những nội dung cụ thể:

1. Phát hành tài liệu tuyên truyền pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân.

2. Tuyên truyền và tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

3. Tuyên truyền pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân trên Trang thông tin điện tử của Quận và Bản tin Quận.

4. Tham mưu bảo đảm thực hiện đúng quy định pháp luật về hoạt động của các cơ quan bầu cử; giải đáp pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân./.

Phòng Tư pháp Quận 11- Phòng PBGDPL

 

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện