• Tháng Ba 22, 2021

Nhằm tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến Luật bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu Hội đồng nhân dân sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn quận, kết hợp tuyên truyền mục đích, ý nghĩa chính trị, tầm quan trọng và quá trình triển khai tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trên cơ sở đó, vào lúc 08 giờ 00 phút ngày 19 tháng 3 năm 2021, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật quận Tân Phú đã tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Buổi tuyên truyền có 200 đại biểu tham dự là Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Quận ủy và Ủy ban kiểm tra Quận ủy; Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể quận và đơn vị sự nghiệp công lập; Đội ngũ báo cáo viên pháp luật quận; Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam 11 phường; Công chức Tư pháp – Hộ tịch 11 phường; Cấp ủy Chi bộ khu phố và cấp ủy chi bộ các chung cư đã được thành lập, Ban điều hành khu phố và tuyên truyền viên pháp luật.

Các đại biểu tham dự đã phần nào nhận thức đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn, giới thiệu, bầu những đại biểu tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ mới. Qua đó góp phần nâng cao ý thức làm chủ, tinh thần tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử của cử tri./.

 

Phòng Tư pháp Quận Tân Phú- Phòng PBGDPL

 

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện