• Tháng Mười Một 30, 2020

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao, đạo đức lối sống, kiến thức pháp luật cho các đối tượng thanh, thiếu niên trên địa bàn quận. Vào lúc 07 giờ 00 phút ngày 23/11/2020, Phòng Tư pháp quận phối hợp với 02 đơn vị gồm Ủy ban nhân dân phường Tây Thạnh và Ủy ban nhân dân phường Phú Thọ Hòa tổ chức các chương trình pháp luật cụ thể như sau:

1. Phiên tòa giả định với chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường” tại trường THCS Lê Lợi, phường Tây Thạnh

Phiên tòa giả định xét xử về tội cố ý gây thương tích và làm nhục người khác. Theo đó, tình huống được lựa chọn là vụ án “Cố ý gây thương tích” giả định được xây dựng trên tư liệu từ những vụ việc có thật với những diễn biến chân thật và sinh động, từ khâu thực hiện tố tụng, công bố cáo trạng, xét hỏi, làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, phát biểu luận tội của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa, nghị án… đã thu hút sự chú ý theo dõi của các em học sinh.  

Phiên tòa giả định là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động mang tính giáo dục và răn đe cao nhằm phòng, chống bạo lực học đường và hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật của lứa tuổi học trò.

2. Chương trình pháp luật với chủ đề “Học sinh Lê Anh Xuân với an toàn giao thông đường bộ và an ninh mạng” kết hợp trợ giúp pháp lý lưu động tại trường THCS Lê Anh Xuân, phường Phú Thọ Hòa

Tại chương trình cán bộ, giáo viên và các em học sinh không những được cung cấp các kiến thức pháp luật hữu ích về giao thông đường bộ và an minh mạng mà còn được hướng dẫn kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông bằng nhiều hình thức phổ biến nội dung giáo dục pháp luật đa dạng, gần gũi và thiết thực, chú trọng phổ biến các quy định pháp luật để mọi người dễ nắm bắt và thực hiện.

Song song với hoạt động tuyền truyền pháp luật về giao thông đường bộ và an ninh mạng các học sinh có nhu cầu, vướng mắc về pháp lý đã được Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh tư vấn 20 vụ việc/20 lượt người trong lĩnh vực pháp luật dân sự, trẻ em, xử lý vi phạm hành chính, giao thông đường bộ./.

 

Phòng Tư pháp Quận Tân Phú- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện