• Tháng Bảy 13, 2020

Tiếp tục thực hiện Đề án “Xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý” giai đoạn 2018 – 2021 và phổ biến kịp thời các quy định pháp luật mới đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh để nắm vững, thực hiện, chấm hành tốt pháp luật. Từ đó tạo thói quen tự học tập, tự tìm hiểu kiến thức pháp luật góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng pháp luật và tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

Phòng Tư pháp quận phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Phú Trung, Trường tiểu học Hồ Văn Cường và Công ty TNHH KD Tân Long Vân là đơn vị đồng hành cùng với Chương trình pháp luật với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ em.

Ngày 15/6/2020, tại trường tiểu học Hồ Văn Cường Chương trình pháp luật được diễn ra với sự có mặt của đại diện Phòng Tư pháp, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường, Ban Giám hiệu và giáo viên nhà trường, Tân Long Vân và sự tham gia tích cực, sôi nổi của các em học sinh.

Tại Chương trình các em học sinh được cung cấp kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ, pháp luật trẻ em và được hướng dẫn kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông bằng nhiều hình thức phổ biến nội dung giáo dục pháp luật đa dạng, gần gũi và thiết thực, chú trọng phổ biến các quy định pháp luật để các em dễ nắm bắt và thực hiện.

Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia thực hành trên sa hình (điều kiển xe đạp an toàn qua các giao lộ), tham gia các trò chơi có thưởng với nội dung về pháp luật nhằm đánh giá sự tiếp thu kiến thức của các em và đánh giá hiệu quả của Chương trình./.

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện