• Tháng Năm 10, 2024

Hôn lễ là sự kiện nghi thức để cô dâu và chú rể thông báo, ra mắt với họ hàng, bạn bè, người thân. Tuy nhiên, thời khắc hai bên nam - nữ cùng ký tên vào sổ Đăng ký kết hôn và giấy Chứng nhận Kết hôn tại Ủy ban nhân dân Phường chính là ngày pháp luật chính thức công nhận quan hệ hôn nhân, phát sinh quyền và nghĩa vụ vợ chồng.

Lễ trao Giấy chứng nhận kết hôn góp phần nâng cao nhận thức của công dân nam và nữ về ý nghĩa của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, thể hiện tinh thần nghiêm túc, bình đẳng, tự nguyện đối với hôn nhân.

Mô hình “Khoảnh khắc yêu thương - Trao tay hạnh phúc” là hình thức tổ chức của Ủy ban nhân dân Phường 9, Quận 11 - Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo lịch hẹn dành cho công dân nam và nữ khi thực hiện thủ tục Đăng ký kết hôn tại phường, mục đích mang đến cho những cặp vợ chồng những dấu ấn hạnh phúc, khoảnh khắc yêu thương, lưu giữ kỷ niệm hình ảnh quý giá của riêng mình trong ngày trọng đại này bên gia đình, bạn bè, người thân khi cùng tham dự trong Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn tại Ủy ban nhân dân Phường 9 Quận 11.

Buổi lễ diễn ra với các nội dung:

- Ký vào sổ Đăng ký kết hôn của Phường;

- Ký tên trên Giấy chứng nhận Kết hôn;

- Gửi thiệp chúc mừng, lồng ghép tuyên truyền Bộ tiêu chí xây dựng gia đình hạnh phúc bên trong thiệp chúc mừng

- Chụp ảnh chung vui cùng gia đình, bạn bè, người thân.  

Đặc biệt hơn, các cặp đôi còn nhận được những món quà hạnh phúc trao từ các đơn vị đồng hành: Voucher du lịch từ Công ty Cổ phần du lịch Thiên nhiên (516-520-522 Lạc Long Quân); voucher từ Công ty TNHH DP Tâm Đan - Nhà thuốc Family (45M Ông Ích Khiêm),… để chúc mừng hôn nhân.

Trong lễ trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường giải thích cho hai bên về quyền và nghĩa vụ của vợ, chồng theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/quan 11 mo hinh le tra giay chung nhan ket hon.png

Phòng Tư pháp quận 11- Phòng PBGDPL