• Tháng Ba 28, 2024

Sáng 28/3, Huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ viết tin, bài ; kỹ thuật dựng video clip hiệu quả, lan tỏa trên mạng xã hội. Nhằm thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024 gắn với chủ đề năm của Thành phố là “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quết 98/2003/QH15 của Quốc hội”.

Tại Hội nghị, hơn 250 cán bộ, công chức, các cộng tác viên trên địa bàn huyện Bình Chánh đã được Nhà báo Phạm Hoài Nam - nguyên Phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng hướng dẫn cách viết tin, bài phản ánh và ký chính luận, trong đó, đối với viết tin, cần có thông tin về tin, đặc điểm của tin, các dạng thông tin thông dụng, kỹ năng viết tin. Đối với viết tin thông thường cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản: tư duy phát hiện vấn đề (đề tài); những vấn đề mới chưa được đề cập tới; ép ngắn thông tin dữ liệu (kỹ năng xử lý); kỹ năng trong khai thác thông tin; xây dựng cảm xúc. Viết bài phản ánh và ký chính luận cần xác làm rõ các nội dung: vị trí của bài phản ánh, đặc điểm, nội dung và những lưu ý khi viết ký chính luận trong báo cáo chính luận.

Bên cạnh đó, Hội nghị còn được Nhà báo, nhà sản xuất Ngô Trần Thịnh - Trưởng Bộ phận Newz - Trung tâm tin tức, Đài Truyền hình TPHCM chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất và phân phối nội dung video trong môi trường chuyển đổi số, hướng dẫn kỹ năng dựng video clip và một số phần mềm chuyên dụng hỗ trợ trong xây dựng nội dung kịch bản và dựng video clip, những quy tắc thành công khi thực hiện video.

Qua Hội nghị, giúp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ viết tin bài tuyên truyền và kỹ thuật dựng video clip cho cán bộ, cộng tác viên từ Huyện đến cơ sở, đáp ứng yêu cầu thông tin tuyên truyền, lan tỏa các thông tin tích cực, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu trang phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian tới, tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người dân đặc biệt trên môi trường mạng./.

 

 

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện