• Tháng Ba 12, 2024

Sáng ngày 07/03/2024, Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh phối hợp Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước thành phố Hồ Chí Minh tổ chức truyền thông trợ giúp pháp lý – Tuyên truyền trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B.

Đến tham dự hội nghị có Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Huỳnh Nguyễn Thùy Dương – chuyên viên Phòng Tư pháp cùng đại diện các Cơ quan chuyên môn huyện Bình Chánh cùng dự hội nghị.

 Về phía xã có đồng chí Nguyễn Văn Nhạo, Phó Chủ tịch UBND xã; đồng chí Nguyễn Thanh Trọng - Công chức Tư pháp – Hộ tịch; đại diện các ngành đoàn thể xã, đặc biệt có 51 người đại diện cho các hộ nghèo, cận nghèo và người dân trên địa bàn thị trấn tham dự.

Tại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Thu Hiền đã thông qua một số nội dung cơ bản của Luật trợ giúp pháp lý và tư vấn một số nội dung liên quan lĩnh vực nhà đất, Luật cư trú và hướng dẫn đăng ký hộ tịch cho đối tượng được trợ giúp pháp lý theo quy định.

Các Luật sư phối hợp với đại diện các Phòng ban huyện Bình Chánh đã trực tiếp tư vấn, trợ giúp cho người dân thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý miễn phí trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân liên quan.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân thị trấn cũng tuyên truyền, phổ biến pháp luật về một số nội dung cơ bản của Luật Hộ tịch.

Hội nghị đã lắng nghe, giải đáp hơn 11 ý kiến của Nhân dân trên địa bàn liên quan đến các nhu cầu như: đăng ký thường trú, tạm trú, cấp thẻ Căn cước công dân, các chính sách về an sinh xã hội và đăng ký khai sinh cho người không có giấy tờ tùy thân đang cư trú trên địa bàn xã. Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp người dân nắm rõ các quy định pháp luật để hiểu và chấp hành đúng, cũng như là dịp để lãnh đạo địa phương tiếp xúc, lắng nghe và giải đáp trực tiếp những thắc mắc của Nhân dân./.

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện