• Tháng Một 29, 2024

Ngày 18, 19, 23/01 năm 2024, Hội đồng giáo dục phổ biến giáo dục pháp luật  Huyện Bình Chánh tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 cho công dân trúng tuyển thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2024 trên địa bàn Huyện.

Đến dự và làm báo cáo viên trong Hội nghị có ông Trương Phi Hùng, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện Bình Chánh; ông Nguyễn Văn Chình, Huyện ủy viên, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự Huyện. ông Nguyễn Văn Trung, Báo cáo viên pháp luật Huyện, Chuyên viên Phòng Tư pháp Huyện. Bà Hứa Thị Phương Hồng, Trưởng Phòng Tư pháp Huyện cùng các đồng chí là thành viên Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Huyện, xã-thị trấn và trên 400 thanh niên trúng tuyển thi hành nghĩa vụ quân sự và gia đình thanh niên.

Nội dung tuyên truyền tập trung làm rõ các quy định của Luật NVQS năm 2015 như: Đối tượng được miễn thực hiện NVQS; độ tuổi gọi nhập ngũ; đối tượng không được đăng ký NVQS; đối tượng được tạm hoãn hoặc miễn gọi nhập ngũ; các chế độ, chính sách của công dân trong thời gian thực hiện NVQS; nhiệm vụ, quyền hạn của công dân và các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện NVQS. Nghị định 37/2022/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu như: Hành vi không đăng ký NVQS lần đầu, vi phạm các quy định về sơ tuyển, kiểm tra, khám sức khỏe thực hiện NVQS, quy định về nhập ngũ,…

Thông qua Hội nghị tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công dân trúng tuyển thi hành nghĩa vụ quân sự cũng như trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc./.

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện