• Tháng Một 9, 2024

Ngày 05/01/2024, quận Gò Vấp đã tổ chức tuyên truyền Luật Phòng, chống rửa tiền năm 2023 và Nghị định số 19/2023/NĐ-CP ngày 28/04/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Tuyết Hằng, Phó Chủ tịch UBND phường; ông Lê Tấn Quốc, Chủ tịch UBMTTQVN phường; ông Bùi Thái Đức - Cán bộ Phòng PV05 CA TPHCM cùng 150 ông bà là Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành 11 Khu phố, 86 Tổ dân phố; thành viên các ban ngành, đoàn thể, của Khu phố, Tổ dân phố; Tuyên truyền viên pháp luật; Tổ hòa giải viên của phường và người dân.

Thông qua buổi tuyên truyền Luật Phòng, chống rửa tiền giúp người tham dự có cái nhìn sâu sắc hơn về sự tinh vi và phức tạp của các hành vi rửa tiền và hoạt động Rửa tiền là một hành vi phạm tội nguy hiểm, phá hoại nghiêm trọng nền kinh tế và đẩy lùi sự phát triển của quốc gia. Điều này đòi hỏi cần phải có những biện pháp kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả, đặc biệt là các quy định pháp lý nghiêm ngặt để kiểm soát, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi rửa tiền. Ngoài ra, việc tăng cường nhận thức trong nhân dân cũng rất quan trọng để xây dựng một hệ thống tài chính toàn cầu bền vững./.

Phòng Tư pháp quận Gò Vấp- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện