• September 4, 2019

Ngày 07/8/2019, tại chung cư Huỳnh Văn Chính, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật quận phối hợp Ủy ban nhân dân phường Phú Trung tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án về trốn tránh nghĩa vụ quân sự với hơn 200 thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và người dân trên địa bàn phường Phú Trung tham dự.

Tại Phiên tòa giả định, đã đưa ra một tình huống vi phạm pháp luật về nghĩa vụ quân sự và quy định pháp luật, hình phạt được áp dụng đối với hành vi vi phạm. Qua đó, giúp cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự hiểu được quy định pháp luật về nghĩa vụ quân sự; đồng thời, tuyên truyền, giáo dục thanh niên hiểu nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của mỗi công dân; thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự có ý nghĩa quan trọng, quyết định chất lượng xây dựng Quân đội, xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng trước mắt, lâu dài và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và toàn dân.

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, nhất là các cơ quan quân sự, cấp ủy, chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp, hình thức trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và pháp luật nghĩa vụ quân sự nói riêng cho thanh niên, thân nhân của thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và Nhân dân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân hằng năm. Bên cạnh những kết quả tích cực, việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự vẫn còn một số hạn chế do nhận thức của một bộ phận thanh niên về Luật nghĩa vụ quân sự chưa thật sự đầy đủ, từ đó dẫn đến hành vi trốn tránh nghĩa vụ quân sự./.

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện