• Tháng Tám 4, 2023

Chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội ra đời thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới công bằng trong chăm sóc sức khỏe, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân. 
Nhằm giúp người dân hiểu rõ tầm quan trọng của việc tham gia bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh, đồng thời duy trì tỷ lệ số dân tham gia bảo hiểm y tế, tiếp tục phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn huyện. Trong tuần từ ngày 01 đến ngày 04 tháng 8 năm 2023, Phòng Y tế huyện - Thành viên Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện phối hợp Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức 05 lớp tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật liên quan bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tại các xã, thị trấn. Thông qua hoạt động, đã có gần 300 lượt người dân được tiếp cận đến những chính sách có liên quan, những lợi ích thiết thực khi tham gia bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh, quyền lợi cho người dân tham gia chính sách bảo hiểm y tế liên tục 05 năm, quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện: được hưởng lương hưu hằng tháng để có nguồn thu nhập ổn định khi hết tuổi lao động; được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí để chăm sóc sức khỏe khi về già; thân nhân được hưởng chế độ tử tuất nếu người tham gia qua đời.
Tại các buổi tuyên truyền, người dân được giải thích tận tình các thắc mắc về việc tham gia các loại hình bảo hiểm, được hỗ trợ cài ứng dụng VSSID - một ứng dụng bảo hiểm xã hội số của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được cài đặt và sử dụng trên nền tảng thiết bị di động. Ứng dụng nhằm thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên môi trường không gian mạng internet một cách tiện lợi.
Trong thời gian tới, ngành y tế huyện và cơ quan bảo hiểm xã hội huyện tiếp tục phối hợp các ngành các cấp chủ động nâng cao việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia các loại hình bảo hiểm nhằm đảm bảo chế độ an sinh xã hội cho Nhân dân, hướng tới mục tiêu bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội toàn dân của Đảng, Nhà nước.

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện