• Tháng Sáu 25, 2019

Thực hiện Quyết định số 2815/QĐ-UBND ngày 10/4/2019 của Ủy ban nhân dân quận về thành lập Đoàn Kiểm tra tổ chức và hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư trên địa bàn quận Bình Thạnh năm 2019.

Từ ngày 14/5/2019 đến ngày 22/5/2019, Đoàn Kiểm tra gồm các thành viên là đại diện Phòng Tư pháp quận, Phòng Văn hóa - Thông tin quận; Phòng LĐTBXH quận, Chi Cục thuế quận, Hội Luật gia quận đã tiến hành kiểm tra 13 tổ chức hành nghề luật sư.

Qua kiểm tra các tổ chức hành nghề luật sư đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ pháp lý, tham gia tích cực trong công tác xã hội, trợ giúp pháp lý tại địa phương và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về hành nghề luật sư, tư vấn pháp luật. Đoàn Kiểm tra đã hướng dẫn, đề nghị các tổ chức hành nghề luật sư chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan tại thời điểm kiểm tra và các nội dung chưa đảm bảo đối với quy định pháp luật như: Hợp đồng mua Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp luật sư, biển hiệu, các nội dung quy định về lao động …phải thực hiện các biện pháp khắc phục theo đúng quy định pháp luật./.

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện