• Tháng Mười Hai 19, 2022

Nhằm tăng cường các hoạt động, sân chơi góp phần nâng cao nhận thức của đội viên học sinh về pháp luật, đặc biệt là Luật trẻ em năm 2016 và các luật liên quan đến trẻ em, Hội đồng Đội huyện Bình Chánh phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội thi “Em là tuyên truyền viên” năm 2022 cho đội viên, học sinh.

Các sản phẩm dự thi là các video/clip với các hình thức phong phú, đa dạng như: kịch, tiểu phẩm tuyên truyền, phát thanh măng non... về tuyên truyền Luật trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo lực học đường, tuyên truyền bảo vệ môi trường, an toàn giao thông....

Kết quả, sau hơn 1 tháng phát động từ 01/11/2022 đến 30/11/2022, Ban Tổ chức đã nhận 117 sản phẩm dự thi đến từ các tập thể và cá nhân. Sau kết quả vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 6 tập thể vào chung kết và trao giải cho 5 thí sinh xuất sắc nhất bảng cá nhân. Vòng Chung kết đã diễn ra sôi nổi với 3 vòng: Thi trắc nghiệm kiến thức, thi xử lý tình huống và thi biểu diễn tiểu phẩm.

Với các phần thi được thiết kế sáng tạo, phù hợp đã được các bạn đội viên, học sinh tích cực tham gia. Các đội thi đã thể hiện sự nhạy bén của mình trong nhận diện tình huống, xử lý tình huống do Ban Tổ chức đưa ra, đồng thời đầu tư và sáng tạo trong các tiểu phẩm dự thi. Kết thúc hội thi, Liên đội THCS Qui Đức đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc.

Hội thi là một sân chơi bổ ích, thú vị, thu hút sự quan tâm của phụ huynh và các em học sinh trong xuyên suốt quá trình tổ chức. Thông qua hội thi đã xuất hiện nhiều nhân tố đội viên, học sinh có khả năng tuyên truyền, biểu diễn... để cùng tham gia với Liên đội, Hội đồng Đội Huyện xây dựng các sản phẩm tuyên truyền pháp luật cho đội viên, học sinh.

 

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện