• Tháng Mười Hai 16, 2022

Sáng 24/11/2022, tại Hội trường Ủy ban nhân dân Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh), hơn 300 cán bộ, đảng viên, nhân dân và đại diện các doanh nghiệp, đoàn thể trên địa bàn huyện Bình Chánh chăm chú lắng nghe thông tin tuyên truyền về biển và biển đảo Việt Nam, chương trình do Trung tâm Huấn luyện (Vùng 2 Hải quân) phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức.

Để buổi tuyên truyền đạt hiệu quả, báo cáo viên của Trung tâm Huấn luyện đã chuẩn bị chu đáo các nội dung liên quan để cung cấp thông tin về vị trí, vai trò của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nhiệm vụ của Hải quân nhân dân Việt Nam, tình hình an ninh trật tự trên các vùng biển của nước ta; Quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền và giải quyết các vấn đề trên biển, đảo hiện nay...

Với phương pháp tuyên truyền dễ hiểu, dễ nhớ, có ví dụ minh họa, cán bộ Trung tâm Huấn luyện đã khéo tuyên truyền, động viên và định hướng hành động tích cực cho cán bộ, nhân dân. Ông Đỗ Hữu Nhân, 57 tuổi, chủ doanh nghiệp vận tải biển ở Bình Chánh, tâm sự: “Cách truyền đạt của các đồng chí Bộ đội Hải quân rất dễ tiếp thu. Nội dung sát thực, hữu ích với người dân, doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vận tải biển. Sau chương trình này, chúng tôi sẽ triển khai phổ biến sâu rộng trong công ty để toàn thể công nhân, người lao động nắm và thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật trên biển”.

Đại tá Huỳnh Văn Đa, Chính ủy Hải đoàn 129 chia sẻ: “Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ; góp phần thiết thực nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương về chủ trương, đường lối của Đảng liên quan đến chủ quyền biển, đảo; đồng thời tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân nói chung, ngư dân nói riêng cùng tham gia bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện