• Tháng Mười Hai 15, 2022

Sáng ngày 12/12/2022, Quận Gò Vấp đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về bình đẳng giới và thông tin chuyên đề “An toàn trên môi trường mạng và cách sử dụng mạng xã hội có hiệu quả” tại trường THCS Quang Trung, phường 10.

Tham dự có bà Đinh Thị Thu Trang, nguyên Phó Trưởng khoa Dân vận – Công tác xã hội Học viện Cán bộ TPHCM; bà Trần Thụy Thùy Linh – Phó Chủ tịch UBND phường cùng đại diện các đoàn thể phường, bà Vũ Mai Hường – Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung cùng hơn 140 người tham dự là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường.

Buổi tuyên truyền quy định pháp luật về bình đẳng giới và truyền thông chuyên đề về đảm bảo an toàn môi trường mạng, cách sử dụng mạng xã hội có hiệu quả được tổ chức nhằm góp phần chuyển biến nhận thức về giới và bình đẳng giới trong quan hệ đối xử giữa nam và nữ, về vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, thay đổi nhận thức của phụ nữ theo hướng tiến bộ về vị trí, vai trò của họ và giúp họ khẳng định được bản thân mình trong xã hội. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, hạn chế đến mức thấp nhất về bạo lực cũng như xâm hại trẻ và các hành vi vi phạm pháp luật đối với trẻ em nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân cũng như thanh thiếu niên, tiến tới giảm thiểu, chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em./.

Phòng Tư pháp quận Gò Vấp- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện