• Tháng Mười Hai 16, 2021

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (09.11.2021), nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các bạn Cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các bạn trẻ trong giai đoạn hiện nay, ngày 09/11/2021, Ban Thường vụ Quận Đoàn phối hợp với Phòng Tư pháp quận tổ chức Chương trình Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với Chuyên đề: Những điểm mới trong Luật Thanh niên năm 2020 và Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 tại phòng chiếu phim 3D Quận Đoàn.

Đến báo cáo cho chuyên đề là Thầy TS. Nguyễn Hữu Sơn - Giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM. Buổi báo cáo tập trung tuyên truyền những điểm mới, những điểm cần lưu ý trong Luật Thanh niên năm 2020 và Luật phòng chống ma túy năm 2021. Qua đó, giúp đoàn viên thanh niên nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn cũng như nâng cao ý thức về phòng chống ma túy của thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Định hướng và giải đáp thắc mắc trực tiếp cho cán bộ đoàn, đoàn viên về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý, giáo dục thanh niên, những vấn đề thực trạng trong công tác phòng, chống ma túy hiện nay.

Nhằm củng cố kiến thức cho các bạn cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, Ban tổ chức chương trình tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về Luật Thanh niên năm 2020 và Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 trên phần mềm Kahoot. Ban tổ chức đã trao thưởng cho 06 bạn đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong 02 phần thi.

Qua Chương trình, các bạn Cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên khu vực Địa bàn dân cư, khu vực Công nhân lao động và khu vực Thanh niên Trường học đã nhận thức và hiểu rõ hơn những quy định, những điểm mới trong Luật Thanh niên năm 2020 và Luật Phòng, chống ma túy năm 2021./.

 

                                                     Phòng Tư pháp Phú Nhuận- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện