• Tháng Mười Một 4, 2021

Quận 6 tổ chức Hội thi trực tuyến “ Tìm hiểu pháp luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Luật Hòa giải ở cơ sở”  Hội thi diễn ra từ ngày 20/10/2021 đến hết ngày 15/11/2021.

- Nhằm phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong công tác hòa giải ở cơ sở. Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân gắn với tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân tự giác chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Thông qua Hội thi nhằm tiếp tục trang bị kiến thức, kỷ năng tuyên truyền những nội dung cơ bản về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, gắn công tác hòa giải ở cơ sở với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân trong việc thực hiện, triển khai các quy định của Luật đến nhân dân, góp phần tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, phát huy tác dụng của Luật trong việc bảo vệ trật tự quản lý hành chính nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tập thể, cá nhân.

1. Nội dung thi:

- Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;

- Luật Hòa giải ở cơ sở;          

- Nghị quyết liên tịch số 01/2014/NQLT/CP-UBTƯMTTQVN ngày 18/11/2014 của Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam  hướng dẫn phối hợp thực hiện một số quy định của pháp luật về hòa giải ở cơ sở.

- Và các văn bản pháp luật, hướng dẫn có liên quan Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Luật Hòa giải ở cơ sở.

2. Hình thức và nội dung thi:

  • Hình thức: Thi trắc nghiệm.
  • Nội dung: Trả lời 24 câu hỏi chính thức và 01 câu hỏi phụ.

a. Cách thức tham gia:

- Bước 1: Truy cập vào Trang thông tin điện tử theo địa chỉ: http://mttqq6.site/ht_hgcs_2021

            - Bước 2: Đăng nhập cuộc thi - Điền đầy đủ thông tin cá nhân theo đúng yêu cầu và dự đoán số người tham gia cuộc thi (câu hỏi phụ).

            - Bước 3: Trả lời đầy đủ 24 câu trắc nghiệm.

            - Bước 5: Nhấn nút “Hoàn tất” để hoàn thành việc dự thi.

 

Phòng Tư pháp Quận 6- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện