• Tháng Mười Một 21, 2019

Ngày 19/10/2019, tại Hội trường THCS Ngô Tất Tố đã diễn ra vòng chung kết cấp quận Hội thi “Học sinh, sinh viên Thành phố với pháp luật”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, ông Võ Cao Long – NGƯT, QUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận khẳng định việc tôn trọng pháp luật là rất quan trọng. Chủ đề cuộc thi tập trung vào ý thức bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 04/03/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”. Sức lan tỏa của cuộc thi sẽ giúp các em học sinh có ý thức hơn trong việc bỏ rác đúng nơi quy định, tiến tới hành động phân loại rác tại nguồn, giữ gìn vệ sinh chung.

Vòng chung kết hội thi diễn ra trong không khí hết sức sôi động, hào hứng với sự tranh tài của 06 đội thi đến từ các trường THCS công lập trong toàn Quận. Trong đó, các đội thi đều có sự linh động các phần thi thuyết trình, tiểu phẩm, trình diễn thời trang từ rác tái chế, văn nghệ,…Sau đó các đội sẽ lần lượt trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo. Điều đáng ghi nhận là các đội thi đều có sự đầu tư, chăm chút cũng như sự tự tin, chững chạc khi tham gia các vòng thi. Mỗi đội đều gửi đến hội thi những thông điệp khác nhau: THCS Cầu Kiệu với “Môi trường xanh, sạch là hành động của chúng ta”; THCS Ngô Tất Tố hào hứng với “Tuổi xanh – Sống xanh”; THCS Châu Văn Liêm là “Tổ quốc Việt Nam xanh ngắt có mãi tươi đẹp hay không? Điều đó phụ thuộc hành động của bạn”; THCS Đào Duy Anh với khẩu hiệu “Mắt thấy rác, tay nhặt liền”; THCS Độc Lập “Chung tay bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa”; THCS Trần Huy Liệu “Đoàn kết, chăm ngoan bảo vệ môi trường, chấp hành luật pháp”. Mặc dù vậy, thông điệp chung mà các đội thi gửi tới cuộc thi cũng chính là tiêu chí lớn nhất mà hội thi muốn đem lại, đó chính là ý thức về hành động bảo vệ môi trường, tôn trọng pháp luật.

Hội thi khép lại với giải Nhất thuộc về THCS Trần Huy Liệu; giải Nhì THCS Ngô Tất Tố và THCS Độc Lập; giải Ba gồm THCS Cầu Kiệu, Châu Văn Liêm và Đào Duy Anh. Các giải phụ gồm: đơn vị có nhiều bài tham dự và số học sinh tham dự nhiều nhất trong hội thi thuộc về THCS Trần Huy Liệu; giải Cổ động thuộc về cổ động viên THCS Độc Lập./.

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện