• Tháng Mười 14, 2024

Ngày 10/10/2024, quận Gò Vấp tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai tại phường 7. Tham dự có 150 đại biểu là lãnh đạo phường và các Đoàn thể phường; Bí thư Chi bộ, Trưởng 16 Khu phố; thành viên các ban ngành, đoàn thể của Khu phố; tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên của phường; các đối tượng đặc thù và nhân dân trên địa bàn phường 7.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Thạc sỹ Luật, Giảng viên Trường Đại học Bình Dương, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành- đã trình bày những nội dung, điểm mới quan trọng của Luật Đất đai (sửa đổi)cũng như làm rõ tác động của quy định mới đến các mặt của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường tại địa phương; vai trò của pháp luật về đất đai, mối quan hệ với nhiều quy định khác của pháp luật; hướng dẫn quy định về thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; hoàn thiện quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng.

Qua đó đã kịp thời giải đáp các vướng mắc, khó khăn trong cách hiểu và thi hành Luật Đất đai, hướng tới mục tiêu đảm bảo các quy định pháp luật về đất đai được đồng bộ, thống nhất./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/go vap tuyen truyen luat dd p7.JPG

Phòng Tư pháp quận Gò Vấp- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện