• Tháng Tám 21, 2024

Ngày 17/8/2024, quận Gò Vấp tổ chức phổ biến Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho công nhân và người lao động tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đại Lục (phường 12). Tham dự có đại diện lực lượng tuyên truyền viên pháp luật, Ban Giám đốc Công ty TNHH Đại Lục và gần 60 công nhân, người lao động tham dự.

Tại buổi tuyên truyền, Thạc sỹ Nguyễn Mạnh Cường – Giảng viên khoa Luật, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành- đã thông tin các nội dung cơ bản của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, tập trung đi sâu phân tích các quy định mới, như: quy định số năm đóng tối thiểu để người lao động tham gia bảo hiểm xã hội được hưởng lương hưu; tăng tuổi nghỉ hưu; điều kiện để được hưởng trợ cấp thai sản; thời gian nghỉ chế độ ốm đau; quyền và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động...

Trong dịp này, người lao động tham dự buổi tuyên truyền cũng đã được nhận 300 tài liệu tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội, trong đó có nêu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Qua đó, từng bước nâng cao trình độ, nhận thức cho công nhân, người lao động và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/go vap tuyen truyen quy dinh ve bhxh va thuc hien dan chu o co so p12.jpg

Phòng Tư pháp quận Gò Vấp- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện