• Tháng Bảy 5, 2024

Ngày 02/7/2024, quận Bình Thạnh đã tổ chức tuyên truyền Luật Người cao tuổi cho hơn 70 đại biểu tham dự là cán bộ, công chức, người lao động; hội viên hội người cao tuổi; Trưởng khu phố và Nhân dân trên địa bàn phường 27.

Tại buổi tuyên truyền, bà Ngô Thị Thanh Thảo - Phó Trưởng phòng Truyền thông - Giáo dục, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố đã tuyên truyền, phổ biến một số nội dung cơ bản như: chế độ, chính sách có liên quan đến người cao tuổi; vai trò của người cao tuổi trong xã hội; quyền và nghĩa vụ của người cao tuổi...

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm giúp cho cán bộ, công chức, người lao động, hội viên hội người cao tuổi và Nhân dân trên địa bàn phường nắm rõ các quy định pháp luật về quyền và nghĩa vụ phụng dưỡng người cao tuổi. Người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng người cao tuổi tùy theo hoàn cảnh cụ thể phải sắp xếp nơi ở phù hợp với điều kiện sức khoẻ, tâm lý của người cao tuổi; chu cấp về kinh tế; thanh toán chi phí điều trị và chăm sóc y tế động viên khi người cao tuổi ốm đau; mai táng khi người cao tuổi chết. Người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng người cao tuổi phải cùng nhau hợp tác trong việc phụng dưỡng người cao tuổi./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/bth tuyen truyen luat nguoi cao tuoi p27.jpg

Phòng Tư pháp quận Bình Thạnh- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện