• Tháng Bảy 1, 2024

Chiều ngày 28/6/2024, quận Tân Bình đã tổ chức phổ biến, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, hướng dẫn nghiệp vụ công tác chứng thực năm 2024 trên địa bàn quận.

Đến tham dự có ông Nguyễn Thành Băng, Trưởng phòng Bổ trợ Tư pháp, Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh; bà Lương Thị Kim Loan và bà Huỳnh Thị Diễm Trang, Phó Trưởng phòng Tư pháp quận cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, công chức Tư pháp – Hộ tịch và cán bộ phụ trách công tác chứng thực 15 phường trên địa bàn quận Tân Bình.

Ông Nguyễn Thành Băng đã phổ biến những nội dung cơ bản của công tác chứng thực và các văn bản quy phạm pháp luật; các văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác chứng thực. Đại biểu tham dự cũng đã được trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác thường gặp như chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng giao dịch, chứng thực sao y điện tử… qua đó, báo cáo viên đã hướng dẫn chi tiết các điều khoản áp dụng cho từng trường hợp cụ thể theo đúng quy định tại Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ và Thông tư số 01/2020/TT-BTP ngày 03 tháng 3 năm 2020 của Bộ Tư pháp.

Thông qua buổi phổ biến, cán bộ, công chức làm công tác chứng thực đã nắm được một cách tổng quan tình hình chứng thực trên địa bàn Thành phố; giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác chứng thực, để phục vụ tốt hơn nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Tân Bình trong thời gian tới./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/tan binh tuyen truyen pl cong tac chung thuc.jpg

Phòng Tư pháp quận Tân Bình- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện