• Tháng Sáu 18, 2024

Sáng ngày 16/6/2024, thành phố Thủ Đức tổ chức Phiên tòa giả định – Xét xử vụ án "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Đây là một trong những hoạt động của hệ thống chính trị phường Linh Đông triển khai thực hiện nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (01/6 – 30/6/2024) và Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy (26/6).

Đến tham dự chương trình có các đồng chí Lê Đình Thắng – ĐUV, Phó Chủ tịch UBND phường; đồng chí Nguyễn Trần Ngọc Yến - ĐUV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường; đồng chí Nguyễn Tấn Lộc – ĐUV, Bí thư Đoàn thanh niên phường, cùng các đồng chí Thường trực các tổ chức chính trị - xã hội phường; Cán bộ, công chức, đoàn viên, nhân viên ủy ban phường, cấp ủy chi bộ – ban ngành khu phố; đoàn viên, hội viên, lực lượng bảo vệ dân phố, tổ Cán sự tình nguyện, tổ tư vấn cộng đồng; công nhân lao động, chủ nhà trọ; các đối tượng thuộc diện quản lý sau cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt, là sự hiện diện của đông đảo các đoàn viên, thanh niên, các em học sinh tham gia sinh hoạt hè năm 2024 và nhân dân trên địa bàn phường.

Phiên tòa giả định đã diễn ra với đầy đủ thành phần, trình tự và thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Các điều luật được áp dụng trong tình huống giống như phiên tòa thực tế. Ngoài những điều luật được Hội đồng xét xử áp dụng xử theo quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử còn giải thích, tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy; thu hút sự quan tâm theo dõi của người tham dự.

Qua phiên tòa giả định, người tham dự đã được cập nhật những kiến thức cơ bản về tác hại của ma túy, cách nhận biết các loại ma túy phổ biến, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm ma túy và quy định xử phạt hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy...; đặc biệt là giúp cho các đoàn viên, thanh niên, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn phường nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại, hệ lụy của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/tp thu duc phien toa gia dinh phuong linh dong.png

Phòng Tư pháp thành phố Thủ Đức- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện