• Tháng Sáu 17, 2024

Nhằm tuyên truyền pháp luật, góp phần vào công cuộc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống các loại tội phạm nói chung, tội phạm về ma túy nói riêng. Sáng ngày 16/6/2024, quận 12 đã tổ chức Phiên toà giả định xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng chất ma túy để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ma túy cho hơn 150 người tham dự.

Quá trình diễn ra phiên tòa đã thực sự thu hút được sự hưởng ứng tham gia đông đảo từ các đối tượng là thanh thiếu niên và người dân tham gia. Buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí sôi nổi, các tầng lớp Nhân dân được tiếp thu những kiến thức cơ bản về các quy định của pháp luật liên quan tới chất ma túy. Từ đó, giúp người dân có thể hiểu rõ thêm về quy định pháp luật, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm công dân trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng lối sống đẹp.

Phiên tòa giả định mang tính trực quan, phản ánh đầy đủ hành vi phạm tội của các bị cáo, các quy định và mức án được áp dụng; từ đó giúp các đoàn viên thanh niên và người dân theo dõi phiên tòa cảm nhận rõ hơn về ranh giới đúng, sai, về cái giá phải trả cho những sai lầm mắc phải; đồng thời ý thức trách nhiệm trong việc phát hiện, ngăn chặn và đẩy lùi tội phạm nhằm mục đích duy trì trật tự xã hội./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/q12 ptgd phong chong ma tuy.jpg

Phòng Tư pháp quận 12- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện