• Tháng Sáu 17, 2024

Vào sáng ngày 12/06/2024, quận Phú Nhuận tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Trung tá Nguyễn Duy Phương - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Phú Nhuận; Ông Nguyễn Thanh Bạch - Phó trưởng Phòng Tư pháp quận Phú Nhuận; Bà Trần Thị Diệu Hiền - Chủ tịch UBND Phường 11, quận Phú Nhuận. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của Đại diện Uỷ ban nhân dân 13 phường và Đại diện Ban Chỉ huy quân sự 13 phường trên địa bàn quận Phú Nhuận. Về phía Trường Đại học Luật TP. HCM, có sự tham dự của TS. Đinh Thị Chiến - Chi hội trưởng Chi hội Luật gia, Đại diện Trung tâm Tư vấn pháp luật, cùng các Chuyên viên của Trung tâm Tư vấn pháp luật và sinh viên CLB Thực hành pháp luật tham gia thực hiện chương trình.

Chương trình có nhiều hoạt động trực quan sinh động như: mở đầu là một tiểu phẩm giúp người xem nắm bắt được nội dung, tình tiết của vụ án để theo dõi phiên tòa. Tiếp đến là Phiên tòa giả định với trình tự, thủ tục giản lược xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Trốn tránh nghĩa vụ quân sự”. Sau cùng là Trò chơi đố vui xoay quanh các kiến thức pháp luật liên quan đến nội dung chương trìnhLuật Nghĩa vụ quân sự nhằm hệ thống lại cho người xem các kiến thức quan trọng cần ghi nhớ.

Qua chương trình Phiên tòa giả định, các thanh niên và gia đình của các thanh niên đang trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự trên địa bàn quận Phú Nhuận đã tích lũy được thêm cho mình những kiến thức pháp luật cần thiết cho cuộc sống; nâng cao nhận thức rằng nghĩa vụ quân sự là quyền lợi và nghĩa vụ vẻ vang của mỗi công dân đối với đất nước, gia đình cần có trách nhiệm giáo dục, động viên và tạo điều kiện cho công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật, từ đó tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/phu nhuan to chuc phien toa gia dinh ve nghia vu quan su.jpg

Phòng Tư pháp quận Phú Nhuận- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện