• Tháng Sáu 4, 2024

Ngày 31/5/2024, quận Gò Vấp tổ chức tuyên truyền Luật Phòng cháy và chữa cháy; Nghị định số 50/NĐ-CP ngày 10/5/2024 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Nghị định 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy tại phường 6.  

Đối tượng là tập huấn cho thành viên Tổ liên gia PCCC, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh và người dân đến từ Khu phố 1 đến Khu phố 7 tại 02 địa điểm: Công viên 15/10 đường Dương Quảng Hàm, Khu phố 4 và Công viên hẻm 182 Lê Đức Thọ, Khu phố 2. Với phương châm “lấy phòng ngừa là chính, làm tốt công tác phòng để giảm công tác chữa cháy”. UBND phường khuyến khích mỗi hộ dân phải trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy xách tay; đồng thời phải tạo lối thoát nạn thứ 02 (có thể qua lô gia, ban công, lối lên mái, ống tụt...).     

Việc duy trì và tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn về an toàn PCCC có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc phát huy phương châm “4 tại chỗ” làm giảm thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; đặc biệt trong thời tiết mưa, bão sắp đến. Đồng thời tiến hành tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để các buổi tuyên truyền, tập huấn tiếp theo đáp ứng công tác phòng cháy chữa cháy trong tình hình mới góp phần đảm bảo ổn định tình hình AN-TT, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/go vap to chuc tuyen truyen pccc p6.JPG

Phòng Tư pháp quận Gò Vấp- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện