• Tháng Sáu 4, 2024

Ngày 30/05/2024, quận Gò Vấp tổ chức tuyên truyền Luật Người khuyết tật; Luật Phòng, chống mua bán người tại phường 7. Đến tham dự có hơn 150 đại biểu là lãnh đạo Đảng ủy - UBND phường và các Đoàn thể phường; Bí thư Chi bộ, Trưởng 16 Khu phố; thành viên các ban ngành, đoàn thể, của Khu phố; tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên của phường; các đối tượng đặc thù và Nhân dân trên địa bàn phường.

Tại buổi tuyên truyền, ông Nguyễn Văn Tính - Phó trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh-  đã triển khai những nội dung cơ bản, sự cần thiết của việc ban hành Luật Người khuyết tật và Luật Phòng, chống mua bán người.

Qua đó giúp người dân nhận thức về tầm quan trọng của việc ban hành đạo luật chuyên ngành về phòng, chống mua bán người, tạo cơ sở pháp lý thuận lợi cho các cơ quan chức năng trong đấu tranh phòng, chống mua bán người, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán. Ngoài ra, người tham dự còn được triển khai thông tin về nhiều chính sách, hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật, phát huy trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong việc chăm lo cuộc sống của người khuyết tật, tạo cơ hội bình đẳng nhằm đáp ứng tốt hơn quyền lợi chính đáng, hợp pháp, động viên để người khuyết tật phát huy năng lực, vươn lên hòa nhập cộng đồng, đóng góp cho xã hội./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/go vap tuyen truyen luat phong chong mua ban nguoi.JPG

Phòng Tư pháp quận Gò Vấp- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện