• Tháng Năm 31, 2024

     Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật thông qua việc Tư vấn, trợ giúp trẻ em với các nội dung phong phú, đa dạng. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành pháp luật; đảm bảo việc thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến Nhân dân phải bảo đảm tính chính xác, kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đặc biệt là đối tượng trẻ em.

    Sáng ngày 31/5/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Huyện và Phòng Tư pháp Huyện và các đơn vị liên quan tiến hành ra mắt Câu Lạc bộ “ Tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện Bình Chánh”

     Tham dự có các đồng chí: Hứa Thị Phương Hồng - Trưởng phòng Tư pháp Huyện; đồng chí Nguyễn Quang Tuấn – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Huyện cùng các đồng chí thành viên Câu lạc bộ tham dự.

Nội dung hoạt động của Câu lạc bộ

Tiếp nhận các thông tin cần tư vấn hỗ trợ trẻ em và phụ huynh thông qua các kênh truyền thông các trang cộng đồng của các đơn vị và các nguồn thông tin khác.

 Tổ chức các chương trình tư vấn, tọa đàm, giao lưu,… về các vấn đề liên quan đến trẻ em cho phụ huynh thiếu nhi. Trong đó, tập trung phát huy các chuyên gia để trang bị kiến thức kỹ năng giúp phụ huynh lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, đồng hành cùng con góp phần thực hiện các giải pháp “Phụ huynh - Bạn đồng hành cùng con”.

Tham dự các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, xây dựng các chuyên đề nghiên cứu khoa học, khảo sát thực tế, các đoàn giám sát và góp ý kiến khi được Ban thường vụ Huyện Đoàn mời; được cung cấp thông tin về tình hình và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh và các cơ chế chính sách của tổ chức Đoàn, Đội liên quan đến các lĩnh vực tư vấn của Câu lạc bộ.

 Phối hợp cùng với các đơn vị có liên quan thực hiện việc tư vấn miễn phí cho các đối tượng là trẻ em, các gia đình trẻ về những vấn đề liên quan đến pháp luật trong lĩnh vực trẻ em,  các quy định của pháp luật gắn với quyền và lợi ích của trẻ, những vấn đề dư luận xã  hội quan tâm nhằm tạo sự đồng thuận xã hội như phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên; phòng chống mua bán người; an toàn giao thông; …

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện