• Tháng Mười Một 16, 2020

Ngày 03-11, Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao Quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam cho 04 người không quốc tịch, hiện đang cư trú trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm ông Lưu Kim Lênh, ông Ang Bảo, bà Chiêu Huê và bà Huỳnh Thuận Liêm. Đây là những trường hợp được nhận Quyết định của Chủ tịch nước theo nghi thức trang trọng, ý nghĩa theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 16/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Quốc tịch Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 20/3/2020.

 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Vũ – Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM phát biểu: “Tôi nhiệt liệt chúc mừng các ông, bà được nhận quyết định nhập quốc tịch Việt Nam. Tôi nghĩ ngày hôm nay thật sự có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các ông bà. Bởi lẽ, niềm ước mơ, mong mỏi được nhập quốc tịch Việt Nam của quý ông bà đã được thực hiện.

Ngày hôm nay, quý ông bà chính thức là công dân Việt Nam, có quyền và nghĩa vụ trọn vẹn theo quy định của pháp luật.

Tôi mong muốn rằng quý ông bà sớm ổn định cuộc sống, ra sức lao động, học tập, góp phần xây dựng cuộc sống, gia đình ấm no, hạnh phúc, là một công dân tốt…”./.

 

Phòng Hộ tịch- Quốc tịch- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện