• Tháng Mười Một 16, 2020

Vừa qua quận Tân Phú đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày pháp luật Việt Nam, cụ thể:

            1. Vào lúc 08 giờ 00 phút ngày 07/11/2020, Phòng Tư pháp quận phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Phú Trung tổ chức chương trình pháp luật hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại chung cư Huỳnh Văn Chính, chương trình pháp luật diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực như: phổ biến, giáo dục pháp về giao thông đường bộ, luật nghĩa vụ quân sự và thực hành kỹ năng lái xe an toàn.

            2. Vào lúc 07 giờ 30 phút ngày 08/11/2020, Phòng Tư pháp quận phối hợp với trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung ương III tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án về giao thông đường bộ. Phiên tòa giả định diễn ra với sự tham gia của hơn 500 sinh viên, đây được xem là một hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật sinh động và mang tính răn đe cao, góp phần giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ cho các đối tượng trong độ tuổi thanh niên.

            3. Vào lúc 08 giờ 00 phút ngày 09/11/2020, Quận Tân Phú tổ chức ngày hội pháp luật tại công viên trước Ủy ban nhân dân quận với sự tham dự của các đồng chí là lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận, phường; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể quận, phường và Nhân dân trên địa bàn quận. Ngày hội pháp luật đã mang đến cho các đại biểu tham dự và Nhân dân các hoạt động tuyên truền pháp luật thiết thực và nhiều phần quà hấp dẫn đến từ nhà tài trợ Công ty TNHH Kinh doanh Tân Long Vân.

            Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của pháp luật trong nhà nước pháp quyền cũng như đề cao quyền và trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân nói chung, cán bộ, công chức, viên chức nói riêng trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật. Qua đó góp phần nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật, từng bước xây dựng, củng cố các giá trị văn hóa pháp lý trong cuộc sống xã hội./.

 

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện