• Tháng Mười 6, 2020

Sáng ngày 17/9/2020, Ủy ban Nhân dân Quận 3 phối hợp Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước TPHCM tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động cho người dân trên địa bàn Quận 3. Tham dự có bà Bùi Thi Công Nương- Phó Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước Thành phố và bà Võ Ngọc Hân - Phó Trưởng phòng Tư pháp Quận 3 cùng các luật sư, trợ giúp viên pháp lý.

Các đối tượng tham dự buổi trợ giúp pháp lý được Phòng Tư pháp Quận 3 hướng dẫn, cung cấp mẫu “Ðơn yêu cầu trợ giúp pháp lý” để thuận tiện nêu câu hỏi, tình huống và hỗ trợ cho luật sự nắm bắt được nhu cầu của người hỏi, từ đó có hướng dẫn được cụ thể.

Buổi TGPL lưu động đã diễn ra trong không khí cởi mở với 32 trường hợp nhờ trợ giúp, các câu hỏi chủ yếu liên quan đến tranh chấp trong nội bộ gia đình về thừa kế, lập di chúc, phân chia tài sản chung... và đã được các luật sư, trợ giúp viên pháp lý tư vấn, giải đáp.

Thông qua buổi Trợ giúp pháp lý đã giúp người dân, nhất là người nghèo và đối tượng chính sách, người dân tộc thiểu số được cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí, thông tin pháp luật, nâng cao nhận thức, góp phần phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luập./.

 

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện