• Tháng Sáu 23, 2020

Ngày 29/05/2020, tại trường THCS Hoàng Lê Kha, Ủy ban nhân dân Quận 6 tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Luật trẻ em, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống xâm hại trẻ em. Đến dự có ông Nguyễn Văn Tính – Phó trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em – Bình đẳng giới Sở LĐTBXH Tp. Hồ Chí Minh (báo cáo viên), bà Thái Thị Ngọc Liễu – Đại diện Hội LHPN Quận 6, bà Trần Thu Quyên – Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Phường 9 và cùng tham dự Hội nghị có hơn 150 em học sinh và giáo viên.

Tại Hội nghị, Báo cáo viên pháp luật ông Nguyễn Văn Tính – Phó trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em – Bình đẳng giới của Sở Lao động Thương binh – Xã hội TP. Hồ Chí Minh đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật trẻ em gồm: quyền, bổn phận của trẻ em; nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Qua đó vận động các em cùng tham gia thực hiện tốt luật này để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cũng như thực hiện tốt bổn phận của trẻ em.

Bên cạnh đó, bằng cách dẫn chứng các tình huống minh họa cụ thể, ông Tính đã hướng dẫn một số kỹ năng tự vệ cho trẻ em để tự bảo vệ bản thân khi có nguy cơ bị xâm hại. Ông Tính cũng diễn giải, phân tích để các em hiểu và tham gia thực hiện tốt việc phòng chống bạo lực học đường, thực hành làm học sinh gương mẫu, chăm ngoan./.

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện