• 6 giờ trước

Trong bối cảnh tình hình cháy nổ ngày càng diễn biến phức tạp, thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trở thành nhiệm vụ cấp bách và tối cần thiết, đặc biệt đối với tổ chức, cá nhân quản lý các cơ sở nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, cũng như nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh. 

Sáng ngày 20/9/2024, quận 10 đã tổ chức buổi tuyên truyền chuyên đề công tác PCCC và CNCH. Đến dự và báo cáo chuyên đề có đồng chí Thiếu tá Trương Tấn Thiện - Phó Đội trưởng Đội Công tác Phòng cháy, Phòng PC07 Công An Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Trung tá Lê Minh Đức - Đội trưởng Đội PCCC& CNCH Công an Quận 10.

Tại buổi tập huấn, đồng chí Trương Tấn Thiện đã trình bày 5 nội dung gồm: các văn bản pháp luật liên quan đến công tác PCCC& CNCH; những kiến thức cơ bản nhất về cháy và những nguyên nhân gây ra cháy; những đặc điểm có liên quan tới công tác PCCC cơ quan, hộ gia đình và các biện pháp phòng cháy và chữa cháy; các biện pháp xử lý khi có cháy xảy ra và cách thoát nạn trong đám cháy.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm tuân thủ quy định về PCCC và CNCH của cơ quan, tổ chức, cá nhân tại địa bàn quận 10. Đồng thời, người dân cũng được trang bị các kiến thức cơ bản để kịp thời phát hiện và khắc phục sơ hở, thiếu sót có nguy cơ phát sinh cháy nổ, cũng như cách ứng phó hiệu quả khi xảy ra sự cố, góp phần tạo ra một môi trường sống an toàn, giảm thiểu rủi ro cháy nổ trong cộng đồng./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/q10 tuyen truyen cong tac pccc va cnch.jpg

Phòng Tư pháp Quận 10- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện