• Tháng Mười 14, 2019

Nhằm củng cố ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội và đất nước; ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội; nâng cao nhận thức xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình hướng tới sự ổn định, văn minh cho toàn xã hội,

Ngày 24 tháng 9 năm 2019, Ủy ban nhân dân Phường 6, Quận 11 đã tổ chức Hội nghị phổ biến “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban điều hành 03 khu phố, Ban điều hành 47 tổ dân phố và các ban ngành đoàn thể phường.

Tại Hội nghị bà Nguyễn Thị Mai Trang - Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ quận 11 đã phổ biến các nội dung của Quyết định số 4843/QĐ-BVHTTDL ngày 08/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về ban hành thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” và tài liệu hướng dẫn thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Theo đó, tiêu chí ứng xử chung gồm: Tôn trọng: Đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, phẩm giá và lợi ích của nhau; Bình đẳng: Có nghĩa vụ và quyền ngang nhau về mọi mặt trong gia đình; Yêu thương: Có tình cảm gắn bó tha thiết, quan tâm chăm sóc nhau; Chia sẻ: Cùng nhau vun đắp tình cảm, chia sẻ với nhau vui buồn, khó khăn, hoạn nạn. Các tiêu chí cụ thể ứng xử trong gia đình gồm: Tiêu chí ứng xử vợ chồng: Chung thủy; Nghĩa tình; Tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu: Gương mẫu; Yêu thương; Tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà: Hiếu thảo; Lễ phép; Tiêu chí ứng xử của anh, chị, em: Hòa thuận; Chia sẻ./.

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện