• Tháng Tám 8, 2019

Ngày 12/7/2019, tại Hội trường Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp, Phòng Tư pháp phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ quận và Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức "Ngày phụ nữ và pháp luật" gắn với chủ đề “Năm an toàn cho Phụ nữ và Trẻ em” với hơn 200 lượt người là phụ nữ người dân tộc thiểu số, lao động nhập cư đang sinh sống và làm việc tại địa phương, nạn nhân bạo lực gia đình... tham dự.

Tại Hội nghị, Hội LHPN Quận đã chia sẻ nội dung "Vận dụng văn hóa ứng xử trong phòng, chống bạo lực gia đình"; ngoài ra, bà Lê Hồng Vịnh - Báo cáo viên pháp luật Quận, đã phổ biến những quy định liên quan đến bạo hành trong gia đình, kỹ năng để tự bảo vệ mình, văn hóa ứng xử trong gia đình…. Qua đó, giúp các gia đình nhận thức rõ hơn những vấn đề liên quan đến bạo lực gia đình, từ đó hạn chế bạo lực xảy ra, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no.

Cũng trong dịp này, các Luật sư đến từ Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh đã tư vấn pháp lý miễn phí cho 16 trường hợp liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, thuế chuyền quyền sử dụng đất, quy định cấp Chứng minh Nhân dân (Thẻ căn cước đối với trường hợp mất giấy gốc), chuyển hộ khẩu nhiều nơi (chủ yếu là phụ nữ dân tộc), mất giấy khai sinh, chuyển trường cho con từ các tỉnh về Thành phố...

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện