• Tháng Tám 8, 2019

Ngày 11/6/2019, Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức tổ chức Hội nghị triển khai Luật Tố cáo và các văn bản pháp luật có liên quan với sự tham dự gần 250 đại biểu đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp quận, phường, Ban chỉ huy Công an, Ban chỉ huy Quân sự, Ban bảo vệ dân phố và công chức tư pháp trên địa bàn quận.

Tại Hội nghị, Luật sư Dương Quang Thọ đã phổ biến những nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Tố cáo năm 2018 như: bổ sung nguyên tắc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo; các trường được tiếp nhận xử lý và không được tiếp nhận, xử lý đơn tố cáo nặc danh; quy định người tố cáo có quyền rút tố cáo; tạm đình chỉ hoặc đình chỉ việc giải quyết tố cáo; rút ngắn thời hạn giải quyết tố cáo từ 60 ngày thành 30 ngày kể từ ngày thụ lý tố cáo. Đặc biệt, Luật Tố cáo năm 2018 quy định cụ thể về trình tự, thủ tục bảo vệ khi người tố cáo có văn bản đề nghị áp dụng biện pháp bảo vệ. Luật Tố cáo năm 2018 có 09 chương, 67 điều, được Quốc hội thông qua ngày 12/6/2018, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019.

Thông qua Hội nghị, góp phần phổ biến Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang thuộc các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 12 phường trên địa bàn; từ đó tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến người dân ở cơ sở./.       

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện